Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả

  Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả - Chữa sâu răng bằng lá tía tô là mẹo dân gian được lưu truyền từ lâu. Tuy nhiên, không phả...

 Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả - Chữa sâu răng bằng lá tía tô là mẹo dân gian được lưu truyền từ lâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng hiệu quả, giúp phát huy hết công dụng của lá tía tô. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau. 

Cách chữa sâu răng tại nhà sẽ giúp bạn giảm những cơn đau nhức kéo dài và loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng hiệu quả. Để tiết kiệm chi phí, thời gian bạn hãy áp dụng cách chữa sâu răng đơn giản dưới đây.

Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả-1
Sâu răng là bệnh lý phổ biến*

Dấu hiệu nhận biết sâu răng

- Những cơn đau liên tục do cấu trúc răng bị vi khuẩn tấn công và phá hủy.

- Bề mặt răng xuất hiện các lỗ sâu có màu đen, bạn có thể dễ dàng quan sát những lỗ đen này khi răng hàm dưới bị sâu. Nếu chủ quan không có biện pháp chữa trị kịp thời thì các lỗ đen này sẽ lan rộng và phá hủy toàn bộ cấu trúc răng.

- Không xác định được vị trí răng đau cụ thể, khi răng hàm bị sâu, các vết sâu sẽ lan dần và hệ thống dây thần kinh bị ảnh hưởng, gây ra những cơn đau lan rộng buốt đến óc.

Khi nhận ra những triệu chứng sâu răng, nếu bạn chưa thể đến ngay nha khoa để chữa trị thì hãy áp dụng một số cách giảm đau do sâu răng gây ra tại nhà. Mặc dù không thể chữa dứt điểm nhưng có thể giảm đau được phần nào.

Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả-2
Sâu răng gây đau nhức dữ dội*

Chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả không?

Tía tô là một loại cây được sử dụng cả trong ẩm thực và trong điều trị bệnh lý. Tía tô dễ ăn, phù hợp với nhiều món ngon trong ẩm thực Việt Nam. Vì vậy mà nhiều hộ gia đình trồng cây tía tô trong nhà. Các sạp chợ của người Việt luôn có lá tía tô.

Không chỉ là một loại rau gia vị quen thuộc trong ẩm thực, tía tô còn là một vị thuốc mang đến nhiều công dụng đặc biệt. Khi bị cảm, nếu ăn tía tô với cháo nóng thì sẽ giải cảm, hạ sốt rất nhanh vì loại lá này có thể kích thích ra mồ hôi.

Ghi chép Tài liệu y học cổ truyền cho biết, tía tô được xếp vào nhóm thảo dược có tính ấm với công dụng tán phong, an thai, giải cảm giải độc,… Người ta thường sử dụng dược liệu này để điều trị một số bệnh lý như viêm nhiễm ngoài da, cảm cúm, bệnh về hệ hô hấp,… Đối với sức khỏe răng miệng, tía tô còn được xem là vị thuốc quý giúp điều trị bệnh sâu răng rất tốt.

Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả-3
Lá tía tô có công dụng giảm đau tạm thời*

Thành phần dược tính trong tía tô có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm mạnh, khi tác động vào vùng răng bị sâu sẽ giúp đẩy lùi triệu chứng đau nhức và khử mùi hôi. Các thành phần đó gồm: Perillaldehyd, Elsholtziaceton, Linalool perillaldehyde, Hydrocumin, a-pinene…. Trong đó, hàm lượng Perillaldehyd chiếm đến 55%. Theo nghiên cứu khoa học, các hoạt chất này có tính kháng khuẩn, ngừa viêm và giảm đau rất tốt.

Vậy cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả không? Dùng lá tía tô làm cách trị sâu răng tại nhà chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp nhẹ, còn nếu bệnh đã tiến triển sang mức độ nghiêm trọng thì tốt nhất người bệnh nên tiến hành điều trị chuyên khoa. Đồng thời, hiệu quả điều trị sâu răng bằng lá tía tô mang lại chỉ có tác dụng tạm thời, sau khi ngừng sử dụng vi khuẩn vẫn có thể tiếp tục tấn công gây bệnh trở lại.

Trên đây là những chia sẻ về công dụng chữa sâu răng của lá tía tô. Hi vọng bài viết đã giúp bạn tìm ra lời giải đáp chính xác cho câu hỏi cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả không. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, nếu muốn điều trị dứt điểm bạn cần đến nha khoa uy tín để thăm khám.

Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Implant nha khoa Kiến thức nha khoa nha Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CẮT XƯƠNG HÀM MÓM: Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả
Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxhU_CXvljU7tcnYoSnsyLUtsBMH4I287zEORIXWHhAQxEbwAFqFfAJbQrKPOnNZCMayDvrPpuSOqJ-m4jcFx-FGf6sIhiZUj89WjrPrjDEQuC5kvbOW0s6k2Aao0ZjBefwg9cR8nKl-VJsX8FjpEROpNr0eNMyLK_kDh78QQu6dXLApY9UZ18EdLb/w320-h213/cach-chua-sau-rang-bang-la-tia-to-co-hieu-qua-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxhU_CXvljU7tcnYoSnsyLUtsBMH4I287zEORIXWHhAQxEbwAFqFfAJbQrKPOnNZCMayDvrPpuSOqJ-m4jcFx-FGf6sIhiZUj89WjrPrjDEQuC5kvbOW0s6k2Aao0ZjBefwg9cR8nKl-VJsX8FjpEROpNr0eNMyLK_kDh78QQu6dXLApY9UZ18EdLb/s72-w320-c-h213/cach-chua-sau-rang-bang-la-tia-to-co-hieu-qua-1.jpg
CẮT XƯƠNG HÀM MÓM
https://catxuonghammom.blogspot.com/2023/03/cach-chua-sau-rang-bang-la-tia-to-co-hieu-qua.html
https://catxuonghammom.blogspot.com/
https://catxuonghammom.blogspot.com/
https://catxuonghammom.blogspot.com/2023/03/cach-chua-sau-rang-bang-la-tia-to-co-hieu-qua.html
true
7403928887012870772
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép