Cách khắc phục tình trạng răng sứ bị ố vàng

Để tìm lại hàm răng trắng bóng cùng nụ cười tươi sáng, bạn nên vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng và đặc biệt có thể dùng phương pháp tẩy trắng ră...

Để tìm lại hàm răng trắng bóng cùng nụ cười tươi sáng, bạn nên vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng và đặc biệt có thể dùng phương pháp tẩy trắng răng hoặc bọc răng sứ.

Răng sứ bị ố vàng do nguyên nhân gì? 

Răng sứ được chế tạo từ những vật liệu sứ nguyên chất nên tính thẩm mỹ rất cao, nhưng lại bị nhiễm màu sau một thời gian sử dụng bởi những nguyên nhân sau: 

- Vật liệu tạo nên răng sứ kém chất lượng hay do kỹ thuật chế tạo không đạt theo tiêu chuẩn. 

- Nhiều người không chú ý đến việc chăm sóc răng miệng hàng ngày như đánh răng ít hơn 2 lần/ngày, không lấy cao răng thường xuyên, đánh răng sai cách. Do đó, các mảng bám răng tích tụ ngày một nhiều, răng có thể bị viêm lợi, sâu răng và khiến răng bị ố vàng.

- Hút thuốc lá nhiều: Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn khiến hàm răng bị ố vàng. Theo thời gian, thuốc lá tạo những vết màu đen trên bề mặt răng và rất khó làm sạch. Những chất màu trong thuốc lá thấm vào răng và gây nên những hủy hoại nghiêm trọng. Chính vì thế, những người nghiện thuốc nặng đều có hàm răng xỉn màu, trông kém thẩm mỹ khi giao tiếp. Phục hình răng bằng răng sứ kim loại có tốt không?


 Cách khắc phục tình trạng răng sứ bị ố vàng

Có tẩy trắng răng sứ bị ố vàng được không? 

Tẩy trắng chính là quá trình phản ứng oxi hóa khử, cắt đứt hết các chuỗi protein tạo màu giúp cho răng trắng sáng dưới ánh sáng tự nhiên. Tẩy trắng răng không gây ảnh hưởng tới bất cứ yếu tố nào và không làm tổn hại đến men răng. 

Hiện nay có 2 phương pháp tẩy trắng răng đang được mọi người áo dụng đó là tẩy trắng tại nhà và tây trắng tại nha khoa. 

- Tẩy trắng tại nhà: Bác sĩ sẽ lấy dấu răng của từng người và ép thành một bộ máng tẩy bằng nhựa. Rồi hướng dẫn cách sử dụng thuốc vào máng và sẽ tiến hành mang khay 2-3h mỗi ngày. Sau một thời gian sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt của màu răng. 

- Tẩy trắng tại nha khoa: Sử dụng thuốc có nồng độ peroxide mạnh khoảng 35%. Dùng ánh sáng laser chiếu vào bề mặt răng sau khi đã bôi thuốc. Sau thời gian 60 phút răng sẽ trắng sáng hơn rất nhiều. Vì đây là quá trình đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao nên đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn mới làm được. 

Răng sứ bị ố vàng có tẩy trắng được không? Thuốc tẩy trắng chỉ có hiệu quả với mô răng thật nên đối với răng sứ, miếng trám hay hàm giả tháo lắp sẽ không đạt hiệu quả. Những người bị nhiễm tetracyline hay có men răng trắng sẵn thì tẩy trắng răng sẽ đạt hiệu quả cao khi mức độ ố vàng nhẹ, còn trường hợp nặng hơn sẽ không có hiệu quả cao. 

Tùy theo men răng của mỗi người mà sau quá trình tẩy trắng răng sẽ có màu sắc khác nhau, độ sáng không đồng đều. Vì sau khi tẩy trắng răng sẽ bị hơi nhám đục nên hạn chế những thức ăn có màu sậm như socola, cà phê, trà… 

Cách khắc phục tình trạng răng sứ bị ố vàng 

Để tránh xảy ra tình trạng răng sứ bị ố vàng sau khi phục hình, bạn cần tuân thủ theo những lời hướng dẫn của bác sĩ về cách vệ sinh và ăn nhai hàng ngày. Cụ thể: 

- Khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao nên đến ngay trung tâm nha khoa để bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng và đánh bóng lại.  

- Muốn răng sứ không bị ố vàng thì nên chọn những loại răng sứ có chất liệu tốt, răng sứ không kim loại chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. 

- Chọn đúng địa chỉ thực hiện bọc răng sứ uy tín và chất lượng để quá trình phục hình được diễn ra thuận lợi và đúng kỹ thuật. 

- Nghe theo mọi hướng dẫn của bác sĩ sau quá trình bọc răng sứ về cách chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống để răng sứ không bị đổi màu hay ố vàng. 

Bài viết được trích nguồn: https://niengrangkhongmaccaisaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Implant nha khoa Kiến thức nha khoa nha Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CẮT XƯƠNG HÀM MÓM: Cách khắc phục tình trạng răng sứ bị ố vàng
Cách khắc phục tình trạng răng sứ bị ố vàng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjVDXMPoCWd7grrfR4azZe9C1Wh2jd7d6wucQ0DKGs_cQkxyDyAIQqAV7p4Auc5fvFHVMy0Tavg3wewfQ-K8XYNyzTwyMlXrhjlAuzC_NlYMptQ7F5ANvCFges_sslbX4AdN1yj6ZQfNkk/s400/rang-vang-tu-ben-trong-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjVDXMPoCWd7grrfR4azZe9C1Wh2jd7d6wucQ0DKGs_cQkxyDyAIQqAV7p4Auc5fvFHVMy0Tavg3wewfQ-K8XYNyzTwyMlXrhjlAuzC_NlYMptQ7F5ANvCFges_sslbX4AdN1yj6ZQfNkk/s72-c/rang-vang-tu-ben-trong-1.jpg
CẮT XƯƠNG HÀM MÓM
https://catxuonghammom.blogspot.com/2019/01/cach-khac-phuc-tinh-trang-rang-su-bi-o-vang.html
https://catxuonghammom.blogspot.com/
https://catxuonghammom.blogspot.com/
https://catxuonghammom.blogspot.com/2019/01/cach-khac-phuc-tinh-trang-rang-su-bi-o-vang.html
true
7403928887012870772
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép